Cố vấn xây dựng định vị
thương hiệu qua câu chuyện

Client: PHÊ ĐÂY - PHÊ TA

Year: 8.2022 - present

Industry: FnB

SOW: Branding & Marketing Service

PHÊ ĐÂY

Background

Phê đây là thương hiệu cà phê toạ lạc tại con phố tình nhất thủ đô – 01 Phan Đình Phùng. Với thông điệp được thể hiện bằng tiếng rao đặc trưng từ những gánh hàng rong: “Ai cà phê đó, có Phê đây”, thương hiệu mong muốn mang đến một trải nghiệm văn hoá cà phê Hà Nội “rất đời”, mà cũng vô cùng nhẹ nhàng, thân thuộc.

Challenge

Đâu sẽ là phương án định vị thương hiệu phù hợp cho một thương hiệu cafe non trẻ, giữa một rừng các thương hiệu lớn đầy cạnh tranh?

[1]

Về định vị thương hiệu

“điểm giao thoa cà phê việt” với phong cách cà phê gắn liền với đời sống người Hà Nội.

[2]

Về Branding sản phẩm

Phê Đây là thương hiệu chuyên cafe có thế mạnh về không gian. Vì vậy bên cạnh việc đẩy mạnh về cà phê, yếu tố về địa điểm cũng được CG làm nổi bật. Bên cạnh đó, CG kết hợp yếu tố về trải nghiệm khách hàng cùng sản phẩm qua bộ Merchandise: túi Tote, lì xì, phin cà phê, …

[3]

Về định vị thương hiệu

Facebook & IG & Tiktok nhằm tiếp cận giới trẻ. Nội dung hướng đến đời sống & văn hoá người hà nội một cách dí dỏm, thân thuộc & gần gũi.

422893963_122165702708008308_838599419886759648_n

PHÊ TA

Background

Xuất phát từ quán cà phê nhỏ tại con phố Đoàn Thị Điểm đến không gian rộng rãi thoáng đãng tại Hoàng Cầu sau 06 năm hoạt động, 2024 đánh dấu cột mốc chuyển mình mở rộng và tái nhận diện thương hiệu Phê Ta với hình ảnh trẻ trung, thân thiện và hiện đại, tạo nên một điểm đến cầu nối đưa các thế hệ gần gũi hơn với tinh hoa trải nghiệm Việt giữa phố Hoàng Cầu.

Challenge

Đâu sẽ là phương án để tái định vị lại một thương hiệu cà phê và trà lâu đời phù hợp và thân thiện hơn giữa thị trường cà phê và trà hiện tại?

[1]

Về định vị thương hiệu

Nét văn hóa Hà Giang thổi hồn vào sản phẩm, thiết kế và trải nghiệm không gian quán.

[2]

Về Branding sản phẩm

Phê Ta là thương hiệu chuyên về trà và cà phê nguyên bản. Cùng với đó là sự đa dạng trong menu đồ uống, không gian. Vì vậy CG không chỉ làm nổi bật cà phê máy và trà shan tuyết chất lượng mà còn bao gồm các loại cà phê khác như khói phê ta, americano chanh vàng, .. và các loại trà khác như trà oolong, trà shan tuyết, trà hoa quả,.. kết hợp với hình ảnh không gian tại quán.

[3]

Về định vị thương hiệu

Facebook & IG & Tiktok nhằm tiếp cận đến người trẻ, là các cư dân, dân văn phòng ở khu vực Đống Đa Hoàng Cầu, với giọng điệu trẻ trung, thân thiện, mộc mạc.

Cà phê xuống núi