SWIP Speakeasy bar - Hành trình đi tìm “long mạch”, mang bản sắc văn hóa Việt về Speakeasy Bar sau 02 năm hoạt động
Client: Swip Speakeasy Bar
Year: 03.2024 - 03.2025
Industry:Nightlife
SOW: Branding & Marketing
Swip Speakeasy Bar
Background
Mệnh danh là “Hidden Gem” trong mắt bạn bè quốc tế, SWIP là quán Cocktail Bar thân thiện, trên con phố Hàng Nón với tinh thần kết nối và giao thoa văn hóa bên những ly Cocktail thơm, tinh thần bản địa. Là một quán Speakeasy Bar nép mình trên căn gác 2 của con phố nhỏ, SWIP từ những ngày đầu mở cửa chưa định hình được về tinh thần và câu chuyện sản phẩm của mình.
Challenge
Trải qua 02 năm hoạt động, khách hàng đang tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị và câu chuyện đi kèm Cocktail. Với chính SWIP, thương hiệu cũng đang bị loay hoay trong định hướng về câu chuyện, sản phẩm
[1]
Đề bài
Định vị SWIP Speakeasy Bar là một quán Cocktail Bar địa phương mang đậm bản sắc Việt, được thể hiện xuyên suốt trên truyền thông, sản phẩm, các hoạt động Offline – đánh dấu sự chuyển mình rõ rệt khi tìm được long mạch sau 02 năm hoạt động không có định vị.
[2]
Triển khai
Định vị thương hiệu cho SWIP Speakeasy Bar, phối hợp với đội ngũ RnD trong quá trình nghiên cứu sản phẩm để xây dựng Menu, triển khai các hoạt động truyền thông gắn liền với bản sắc “The Local Stories”
Là một quán Bar với xuất thân nguồn gốc từ những người Hà Nội gốc, với sức trẻ và tiếp lượng khách nước ngoài là chủ yếu – kết hợp các yếu tố trên là cảm hứng để SWIP bước đầu tìm về bản sắc Việt Nam – niềm cảm hứng vô tận và cần được lan tỏa hơn để thể hiện lòng tự tôn, mang di sản nước nhà để ra mắt các vị khách quốc tế.
"The Local Homemade Stories" - nơi các câu chuyện về bản sắc và văn hóa Hà Nội được kể lại
Bắt đầu hành trình lội dòng bản sắc để triển khai cuốn Menu đầu tiên có câu chuyện sản phẩm, concept sau 02 năm hoạt động.
Một cuốn menu không chỉ đơn giản là nhìn, còn là đọc – xem – tương tác và nghiền ngẫm. Cuốn Menu được tạo nên như một hành trình trải nghiệm: về SWIP, về câu chuyện đằng sau mỗi đồ uống, về trải nghiệm theo cách rất bản địa và Việt Nam.
Phục vụ Cocktail cho người Tây nhưng phải mang bản sắc Việt Nam, đâu là cái nét chạm giao thoa để tạo nên hành trình trải nghiệm thú vị?
Phối hợp cùng team RnD để tạo nên 7 món Signature Cocktail được lấy cảm hứng từ văn hóa Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, …
Kết hợp cùng đặc sản Việt Nam như mứt dừa, bánh đậu xanh, chè lam, … tạo nên hương vị giao thoa độc đáo cùng trải nghiệm ăn kèm
Phối hợp cùng team RnD để tạo nên 7 món Signature Cocktail được lấy cảm hứng từ văn hóa Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, … và kết hợp cùng đặc sản Việt Nam như mứt dừa, bánh đậu xanh, chè lam, … tạo nên hương vị giao thoa độc đáo cùng trải nghiệm ăn kèm
Mang văn hóa đường phố vỉa hè Việt Nam trong câu chuyện truyền thông:
Series pha linh tinh kết hợp các đặc sản Việt Nam vào trong đường phố
Triển khai các điểm chạm mang tính bản địa tại thương hiệu, như ấm trà đạo, nón lá, bàn phủ chăn đỏ kèm kẹo, cẩm nang thăm quan các địa điểm Việt Nam
[3]
Kết quả
Doanh thu năm của quán tăng trưởng 1,5 lần so với thời điểm cùng kỳ
Tỷ lệ khách việt gia tăng hơn 30% trong giai đoạn đẩy mạnh truyền thông.
Nhận được nhiều phản hồi tích cực về sản phẩm – hướng đi mới theo đánh giá trên Google Reviews từ thực khách quốc tế