SWIP Speakeasy Bar - Khi quầy bar tối giản và chú kỳ đà trở thành điểm ghé thăm “must-try” của bạn bè quốc tế
Client: SWIP SPEAKEASY BAR
Year:2023
Industry:Nightlife
SOW: Marketing Service
SWIP SPEAKEASY BAR
Background
Mệnh danh là “Hidden Gem” trong mắt bạn bè quốc tế, SWIP là quán Cocktail Bar thân thiện, trên con phố Hàng Nón với tinh thần kết nối và giao thoa văn hóa bên những ly Cocktail thơm, tinh thần bản địa. Là một quán Speakeasy Bar nép mình trên căn gác 2 của con phố nhỏ, với ít điểm chạm, biển bảng và ít lợi thế về mặt địa điểm.
[1]
Đề bài
Nằm trên nút giao Hàng Nón – Hàng Quạt – Hàng Mành của Hà Nội với đông du khách quốc tế qua lại, làm cách nào để làm rõ cá tính thương hiệu cho SWIP và thu hút khách hàng ghé thăm một Speakeasy Bar trên căn gác 2?
[2]
Triển khai
Chiến lược kết hợp tạo dựng các hoạt động mới mẻ, đột phá và mang tính văn hóa thông qua Cocktail để gia tăng tệp khách hàng trung thành, yêu thích thương hiệu không chỉ vì Cocktail.
“Hình tượng hóa” Lộc – chú rồng Iguana – linh vật của quán để tạo dựng câu chuyện, xưng hô chính với khách hàng cùng tuyến content bằng hình ảnh để lồng ghép tinh thần “Local Spirits” thân thiện, dễ gần.
Với 70% là khách nước ngoài, SWIP tập trung vào các nền tảng trên Social dễ tiếp cận với khách nước ngoài qua các chiến dịch Reviews, Seeding Group.
[1]
Đề bài
Nằm trên nút giao Hàng Nón – Hàng Quạt – Hàng Mành của Hà Nội với đông du khách quốc tế qua lại, làm cách nào để làm rõ cá tính thương hiệu cho SWIP và thu hút khách hàng ghé thăm một Speakeasy Bar trên căn gác 2?
[2]
Triển khai
Chiến lược kết hợp tạo dựng các hoạt động mới mẻ, đột phá và mang tính văn hóa thông qua Cocktail để gia tăng tệp khách hàng trung thành, yêu thích thương hiệu không chỉ vì Cocktail.
“Hình tượng hóa” Lộc – chú rồng Iguana – linh vật của quán để tạo dựng câu chuyện, xưng hô chính với khách hàng cùng tuyến content bằng hình ảnh để lồng ghép tinh thần “Local Spirits” thân thiện, dễ gần.
Với 70% là khách nước ngoài, SWIP tập trung vào các nền tảng trên Social dễ tiếp cận với khách nước ngoài qua các chiến dịch Reviews, Seeding Group.
Xây dựng các điểm chạm offline kết hợp các event, hoạt động và quà tặng để thu hút điểm nhìn của khách hàng.
[3]
Kết quả
Sau 02 năm hoạt động, SWIP Speakeasy Bar đã đạt được với lượng khách ổn định, doanh thu tăng trưởng đều đặn qua từng tháng. Swip được những vị khách quốc tế ví von như một “Hidden Gem”, xây dựng hình tượng quán Cocktail Bar thân thiện, trên con phố Hàng Nón với tinh thần kết nối và giao thoa văn hóa bên những ly Cocktail thơm, tinh thần bản địa.